เตรียมเผชิญวิกฤติมัลติเวิร์ส ในตัวอย่างแรก Doctor Strange in the Multiverse of Madness

     Marvel Studio ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness หรือชื่อไทย จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย ในโซเชียลเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยตัวอย่างของเรื่องนี้ไว้ใน End-Credit ในเรื่อง Spider-Man No Way Home โดยภาคนี้จะเป็นผลงานการกำกับ Sam Raimi ผู้กำกับหนังชุดไตรภาค Spider-Man ของ Tobey Maguire นอกจากนี้ยังได้ Michael Waldron มือเขียนบทของซีรีย์ Loki มาดูแลเรื่องราวของ Multiverse ต่อ

     เรื่องย่อ ตอนนี้ Iron Man และ Captain America ได้จากไปแล้ว หลังจากการต่อสู้อันดุเดือดใน Avengers: Endgame อดีตศัลยแพทย์อัจฉริยะและนักเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง Doctor Strange จึงอาจกลายเป็นหัวใจในหมู่ Avengers แทน แต่อย่างไรก็ตาม การใช้เวทมนตร์ของเขาเพื่อควบคุมเวลาและสเปซด้วยคาถาต้องห้ามที่นับว่าอันตรายที่สุด มันได้เปิดประตูสู่ความบ้าคลั่งอันลึกลับที่เรียกว่า 'พหุจักรวาล' เพื่อแก้ไขโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป Doctor Strange จึงไปขอความช่วยเหลือจากพันธมิตรของเขา Wong จอมเวทย์สูงสุด และ Wanda Maximoff แต่ภัยคุกคามที่น่าสยดสยองที่สุดของมนุษยชาติและทั้งจักรวาลไม่อาจถูกจัดการได้ด้วยเพียงพลังของพวกเขา และที่น่าแปลกใจยิ่งกกว่านั้น ภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลนั้นกลับมีหน้าตาเหมือน Doctor Strange อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

     ในภาคนี้ยังคงได้นักแสดงจากภาคแรกอย่าง Benedict Cumberbatch, Benedict Wong, Rachel McAdams และ Chiwetel Ejiofor ในบท Mordo กลับมารับบทเดิม อีกทั้งยังได้ Elizabeth Olsen เจ้าของบท Wanda Maximoff ที่ตอนนี้ได้กลาย Scarlet Witch กลับร่วมศึกในภาคนี้ พร้อมนักแสดงคนใหม่อย่าง Xochitl Gomez ในบทฮีโร่คนใหม่ของจักรวาล MCU อย่าง America Chavez โดยหนังมีกำหนดฉาย 5 พฤษภาคม 2022


อัพเดตข้อมูล : 1 ม.ค. 2565